ผู้ใช้บริการตกลงใช้บริการ Koperasi Smart หรือ Koperasi Online หรือชื่ออื่นที่สหกรณ์พิจารณาเปลี่ยนแปลงตามที่สหกรณ์เห็นสมควร (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า “บริการ”) กับ สหกรณ์อิสลามปัตตานี จำกัด (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า “สหกรณ์”) ตามรายละเอียดที่สหกรณ์กำหนด โดยตกลงผูกพันและปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการดังต่อไปนี้
1. สหกรณ์เปิดให้บริการ Koperasi Smart และ Koperasi Online สำหรับสมาชิกที่อายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป
2. ผู้ใช้บริการจะต้องเป็นสมาชิกสหกรณ์
3. ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการผ่านช่องทางดังต่อไปนี้
3.1 ทางเวปไซต์ iscop.co.th
4. ผู้ใช้บริการที่สมัครใช้บริการผ่านสาขาของสหกรณ์ ผ่านเวปไซต์ และผ่านทางโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตแบบออนไลน์ โดยผู้ใช้บริการต้องกรอกข้อมูลการสมัครใช้บริการครบถ้วนและถูกต้อง ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้ทุกรายการ ได้แก่ สอบถามยอดเงินคงเหลือในบัญชี สอบถามข้อมูลสมาชิก หุ้น สินเชื่อ ตะกาฟุล โอนเงิน ชำระเงินและอื่นๆ การสมัครจะมีผลสมบูรณ์ต่อเมื่อผู้ใช้บริการได้รับข้อความ SMS ผ่านทางโทรศัพท์ตามหมายเลขที่ได้ให้ไว้กับสหกรณ์ หรือข้อความผ่านช่องทางอื่นใดตามที่สหกรณ์กำหนดเพื่อการยืนยันการสมัคร
5. การใช้รหัสผ่าน (PIN) และ/หรือ รหัส One Time Password (OTP) และ/หรือเครื่องมืออื่นใดที่ผู้ใช้บริการใช้เป็นเครื่องมือในการ Log in เข้าสู่บริการ Koperasi Smart และ/หรือ Koperasi Online เพื่อใช้บริการต่างๆ ซึ่งไม่จำกัดเฉพาะการโอนเงินเข้าหรือออกจากบัญชี ซึ่งต่อไปนี้ หากไม่เรียกคำใดคำหนึ่งเป็นการเฉพาะเจาะจงแล้วจะรวมเรียกว่า “เครื่องมือการโอนเงิน”
5.1 เมื่อผู้ใช้บริการได้รับอนุมัติให้ใช้บริการแล้ว ผู้ใช้บริการจะต้องกำหนดรหัสผ่าน (PIN) 6 หลักเพื่อใช้สำหรับการใช้บริการ
5.2 ผู้ใช้บริการจะต้องเก็บรักษาเครื่องมือการโอนเงินไว้ในที่ปลอดภัยและถือเป็นความลับเฉพาะ ตัวของผู้ใช้บริการรายนั้นเท่านั้น การเปิดเผยเครื่องมือการโอนเงินถือเป็นการปฏิบัติผิดข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการนี้ หากเกิดความเสียหายประการใดจากการที่ผู้ใช้บริการเปิดเผยหรือกระทำการใดๆ จนทำให้เครื่องมือการโอนเงินสูญหายผู้ใช้บริการจะต้องรับผิดชอบในความเสียหายนั้น ทั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถเปลี่ยนแปลงรหัสผ่าน (PIN) ได้ด้วยตัวเองตลอดเวลา โดยไม่ต้องแจ้งให้สหกรณ์ทราบ
5.3 ในกรณีที่เครื่องมือการโอนเงินเกิดความสูญหาย/ถูกโจรกรรม/ถูกระงับเนื่องจากผู้ใช้บริการระบุรหัสผ่าน (PIN) ไม่ถูกต้องติดต่อกันตามจำนวนครั้งที่สหกรณ์กำหนด/ผู้ใช้บริการลืมรหัสผ่าน (PIN) หรือครบกำหนดเวลาที่ต้องเปลี่ยน ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อสหกรณ์ที่ Koperasi Contact Center หมายเลข 073-348541 ในเวลาทำการ
5.4 ผู้ใช้บริการสามารถอายัดหรือระงับการใช้เครื่องมือการโอนเงินหรือการโอนเงินที่มีข้อตกลงล่วงหน้า หรือระงับการใช้บริการได้ โดยติดต่อสหกรณ์ที่ Koperasi Contact Center หมายเลข หมายเลข 073-348541 ในเวลาทำการ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนที่สหกรณ์กำหนดโดยสหกรณ์จะเป็นผู้ดำเนินการ การอายัดหรือระงับการใช้เครื่องมือการโอนเงินหรือการระงับการใช้บริการ จะดำเนินการภายใน 24 ชั่วโมง นับตั้งแต่เวลาที่สหกรณ์ได้รับคำสั่งหรือรับแจ้งจากผู้ใช้บริการครบถ้วน
6. การกระทำใดๆ ซึ่งรวมถึงการสมัครใช้บริการต่างๆ การตกลงยอมรับ การแก้ไข เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม บริการ/อัตราค่าธรรมเนียม/ข้อกำหนดและเงื่อนไขของการใช้บริการ ที่สหกรณ์ได้แจ้งให้ทราบผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการกระทำของผู้ใช้บริการเองก็ดีหรือเป็นการกระทำของบุคคลอื่นใดก็ดี หากได้กระทำไปโดยการใช้เครื่องมือการโอนเงินแล้ว ผู้ใช้บริการตกลงให้ถือว่าถูกต้องสมบูรณ์นับตั้งแต่เวลาที่มีการยืนยันการทำธุรกรรม และให้มีผลผูกพันผู้ใช้บริการเสมือนหนึ่งได้กระทำโดยผู้ใช้บริการเอง รวมทั้งให้ถือว่าเป็นการที่ผู้ใช้บริการได้ลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ไว้ให้แก่สหกรณ์เพื่อเป็นหลักฐานในการทำธุ รกรรมผ่านบริการในครั้งนั้นๆ โดยถูกต้องสมบูรณ์แล้ว และตกลงให้สหกรณ์สามารถใช้ข้อมูลการทำธุรกรรมดังกล่าวเป็นต้นฉบับเอกสารที่ใช้เป็นหลักฐานพยาน ในการพิสูจน์ว่าผู้ใช้บริการได้ทำธุรกรรมนั้น และใช้ในการดำเนินการทางกฎหมายได้ทุกประการ ทั้งนี้ผู้ใช้บริการตกลงยอมรับและรับทราบถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวเนื่องกับการใช้บริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากผู้ใช้บริการสามารถทำธุรกรรมด้วยตนเองได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเอกสาร หรือหลักฐานอื่นใดยืนยันเพิ่มเติม และ/หรือ มอบให้แก่สหกรณ์อีกแต่ประการใด เว้นแต่รายการที่สหกรณ์กำหนดให้ต้องทำเอกสารหรือหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อให้ถูกต้องตามวิธีการ และประเพณีของสหกรณ์ในเรื่องนั้นๆ ทั้งนี้ผู้ใช้บริการต้องตรวจสอบยอดเงินภายหลังจากการทำรายการทุกครั้ง โดยผู้ใช้บริการยินยอมรับผิดชอบต่อการทำธุรกรรมดังกล่าวทุกประการ
7. การผูกบัญชีเงินฝากออมทรัพย์วาดีอะห์ หรือบัญชีเงินฝากมูฎอรอบะฮฺทั่วไป สามารถผูกได้กับหมายเลขโทรศัพท์มือถือหมายเลขเดียวเท่านั้นแต่หมายเลขโทรศัพท์มือถือหมายเลขเ ดียวสามารถผูกได้กับหลายบัญชี โดยขึ้นอยู่กับบัญชีที่ใช้สมัครบริการ
8. ผู้ใช้บริการยอมรับว่าการใช้บริการสามารถโอนเงินไปยังบัญชีบุคคลอื่น โอนเงินชำระค่าหุ้น โอนเงินชำระตะกาฟุล โอนเงินชำระสินเชื่อ ได้ไม่เกินวันละ 3 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 10,000 บาท หรือเป็นจำนวนยอดรวมกันได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อวัน
9. การใช้บริการชำระเงินและ/หรือโอนเงิน สหกรณ์จะทำการหักเงินจากบัญชีตามจำนวนเงินที่ระบุพร้อมค่าธรรมเนียมจากบัญชีของผู้ใช้บริการ และเงินจะถูกโอนเข้าบัญชีผู้รับเงิน/ผู้รับโอนเงินทันที หลังจากที่ผู้ใช้บริการได้ทำรายการ
10. กรณีที่ผู้ใช้บริการต้องการชำระเงินโดยใช้รหัสคิวอาร์ (“QR Code”) ผู้ใช้บริการต้องสร้าง QR Code ภายใต้บริการ Koperasi Smart และหรือ Koperasi Online โดยระบุข้อมูลเลขที่สมาชิก เลขที่บัญชีเงินฝาก ชื่อ-นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์มือถือ และ E-mail address (ถ้ามี) ของผู้ใช้บริการให้ถูกต้อง และเมื่อสร้าง QR Code เรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้บริการจึงสามารถนำไปชำระเงินโดยใช้ QR Code ได้
11. ผู้ใช้บริการยอมรับว่าการให้บริการตั้งค่ารูปภาพในโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้บริการให้แสดงผลในส่วนขอ งข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการ ในส่วนข้อมูลของผู้รับชำระเงิน/ผู้รับโอนเงินในส่วนของพื้นหลังหน้าจอการทำงานตลอดจนการแสดงรูปภาพต่า งๆที่ลูกค้ากำหนดและเลือกรูปภาพที่ใช้แสดงด้วยตัวผู้ใช้บริการเอง ผู้ใช้บริการตกลงว่าภาพที่แสดงผลในโทรศัพท์มือถือไม่มีลักษณะหรือก่อให้เกิดภาพสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตามตัวอย่างดังต่อไปนี้
11.1 รูปภาพที่มีลิขสิทธิ์ของผู้อื่น
11.2 รูปภาพที่ไม่ได้รับความยินยอมจากบุคคลในภาพหรือภาพส่วนบุคคล
11.3 รูปภาพที่ก่อให้เกิดความแตกแยก หรือมีประเด็นทางการเมือง
11.4 รูปภาพที่ไม่สุภาพ ไม่เหมาะสม หรือยั่วยวน ลามกอนาจาร
11.5 รูปภาพดารานักแสดง นักดนตรี บุคคลผู้มีชื่อเสียงหรือนักกีฬาทั้งนี้เว้นแต่เป็นบุคคลที่ทำงานให้กับโปรแกรม Co-branding ที่ได้รับอนุญาตแล้ว
11.6 รูปภาพที่ขัดต่อความเรียบร้อยของประชาชนหรือทางวัฒนธรรมหรือศาสนา
11.7 รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับการพนันหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภทและบุหรี่
11.8 เครื่องหมายสัญลักษณ์ประเทศพระบรมฉายาลักษณ์หรือพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระมหากษัตริย์และพระรา ชินีหรือราชวงศ์
11.9 เครื่องหมายของส่วนราชการต่างๆ ผู้รับบริการตกลงว่าข้อมูล รูปภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายใดๆที่เลือกเข้ามาในบริการนี้ผู้ใช้บริการเป็นเจ้าของข้อมูล รูปภาพ สัญลักษณ์ เครื่องหมายการค้าเครื่องหมายบริการ เจ้าของลิขสิทธิ์ และ/หรือมีสิทธิโดยชอบธรรมในการส่งสิ่งดังกล่าวเข้าสู่บริการหากผู้ใช้บริการนำข้อมูล รูปภาพ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายใดๆ ของบุคคลอื่นมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยผิดกฎหมาย ผู้ใช้บริการตกลงรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดโดยสหกรณ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ในการกระทำผิดดังกล่าว และหากสหกรณ์ได้รับความเสียหายใดๆ ผู้ใช้บริการตกลงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นให้แก่สหกรณ์จนครบถ้วน
12. ผู้ใช้บริการสามารถกำหนดค่าในเครื่องโทรศัพท์มือถือให้ยินยอมเปิดเผยพิกัดในการทำรายการเพื่อปร ะโยชน์ของผู้ใช้บริการในด้านความปลอดภัยและยินยอมให้สหกรณ์นำเสนอเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บริการและข้อเส นอพิเศษอื่นๆของสหกรณ์ให้แก่ผู้ใช้บริการได้
13. ผู้ใช้บริการสามารถดูข้อมูลการทำรายการการชำระเงิน/โอนเงินย้อนหลังได้ ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการจะได้รับหลักฐานการทำรายการชำระเงิน/โอนเงิน และสามารถพิมพ์หลักฐานการทำรายการชำระเงิน/โอนเงินย้อนหลังผ่าน website ของสหกรณ์ (https://online.iscop.co.th/) “หลักฐานการทำรายการ” หมายถึง เอกสารหลักฐานอันได้แก่ ใบบันทึกรายการ ใบแจ้งการชำระเงิน/โอนเงิน ใบแจ้งรายการ(statement) และหลักฐานอื่นใดที่ทำด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์และสื่อบันทึกข้อมูลหรือสื่อบันทึกข้อมูลอื่นใดที่ใช้เก็บข้อมูล หรือหลักฐานอื่นใดที่สหกรณ์ได้กำหนดขึ้นในอนาคต
14. ข้อมูลด้านการเงินการบัญชีหรือข้อมูลข่าวสารใดที่สหกรณ์จัดส่งให้ผู้ใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ภายใต้บริการนี้ถือเป็นข้อมูลลับที่ผู้ใช้บริการไม่พึงเปิดเผยต่อบุคคลภายนอก
15. ผู้ใช้บริการตกลงยินยอมให้สหกรณ์หักเงินจากบัญชีเงินฝากของผู้ใช้บริการ เพื่อให้สหกรณ์ดำเนินการตามคำสั่งของผู้ใช้บริการภายใต้บริการต่างๆ ตามวิธีการแห่งข้อตกลงฉบับนี้โดยจะไม่ยกเลิกเพิกถอนจนกว่าจะมีการยกเลิกการใช้บริการนี้
16. การให้บริการและดำเนินการที่เกี่ยวข้องตลอดจนช่องทางการให้บริการต่างๆ ที่สหกรณ์จัดทำขึ้นเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ความรับผิดตามธุรกรรมที่เกี่ยวข้องผู้ใช้บริการและสหกรณ์แต่ละฝ่ายต้องรับผิดชอบต่ออีกฝ่ายในความเสียหาย ที่เกิดขึ้นจากการที่ฝ่ายตนกระทำโดยผิดพลาดหรือประมาทเลินเล่อหรือปฏิบัติผิดข้อตกลง หรือการกระทำที่ไม่ ชอบด้วยกฎหมายแต่ไม่ต้องรับผิดชอบต่ออีกฝ่ายหนึ่งในความเสียหายที่เกิดจากเหตุสุดวิสัยหรือด้วยเหตุอื่นๆ ที่อยู่นอกเหนืออำนาจควบคุมสั่งการของฝ่ายตน ทั้งนี้ สหกรณ์มีความรับผิดชอบ (1) สหกรณ์ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งระงับการชำระเงิน/โอนเงินที่มีข้อตกลงล่วงหน้า หรือไม่ระงับเครื่องมือการโอนเงินตามที่ได้รับแจ้งจากผู้ใช้บริการตามวิธีการและเงื่อนไขที่ระบุในข้อกำหนดแล ะเงื่อนไขการใช้บริการนี้ และต่อมาเกิดรายการชำระเงิน/โอนเงินผ่านบริการนี้ขึ้น หรือ (2) สหกรณ์ยังมิได้ส่งมอบเครื่องมือการโอนเงินให้แก่ผู้ใช้บริการและเกิดรายการชำระเงิน/โอนเงินผ่านบริการนี้โดย มิชอบขึ้น หรือ (3) เกิดรายการชำระเงิน/โอนเงินผ่านบริการนี้โดยมิชอบอันมิใช่ความผิดของผู้ใช้บริการ หรือ (4) สหกรณ์ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งชำระเงิน/โอนเงินของผู้ใช้บริการจนเป็นเหตุให้ผู้รับชำระเงิน/ผู้รับโอนเงินไม่ได้รับเงินจากการชำระเงิน/โอนเงินโดยเสร็จสิ้นสมบูรณ์ ตามวิธีการและเงื่อนไขที่ระบุในข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บ ริการนี้เว้นแต่การไม่ปฏิบัติตามตำสั่งนั้นเกิดจากการที่ผู้ใช้บริการมีเงินในบัญชีไม่พอและ/หรือไม่มีหรือถูกระงับ ยอดเงินฝากจากการใช้วงเงินสินเชื่อกับสหกรณ์ และ/หรืออยู่ระหว่างการดำเนินทางกฎหมายและ/หรือสหกรณ์ได้แจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบถึงความขัดข้องของก ารชำระเงิน/โอนเงินก่อนหรือในขณะทำการชำระเงิน/โอนเงินอยู่แล้วและ/หรือผู้ใช้บริการปฏิบัติผิดเงื่อนไขหรือข้อตกลงกับสหกรณ์
17. ผู้ใช้บริการยอมรับว่ากรณีเกิดรายการชำระเงิน/โอนเงินผ่านบริการนี้อันมีสาเหตุเครื่องมือการโอนเงิน สูญหายหรือถูกโจรกรรม ผู้ใช้บริการยอมรับผิดตามจำนวนเงินโอนนั้นที่เกิดก่อนสหกรณ์จะดำเนินการอายัตหรือระงับการใช้เครื่องมือการโอนเงินหรือการชำระเงิน/โอนเงินที่มีข้อตกลงล่วงหน้าแล้วเสร็จตามระยะเวลาที่ได้กำหนด
18. เมื่อผู้ใช้บริการเข้าใช้บริการนี้และระบบตรวจพบว่าโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้บริการมีความเสี่ยงที่จะเกิด ความเสียหายอันเนื่องมาจากการดัดแปลงแก้ไขโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้บริการเองหรือเกิดจากระบบเครือข่ายโ ทรศัพท์มือถือและ/หรือเหตุอื่นใด เช่น การ Jailbreak (“Jailbreak”หมายถึง การแก้ไขระบบหรือส่วนของระบบปฏิบัติการ ios ของโทรศัพท์มือถือที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงสิทธิในการใช้งานของผู้ใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ผลิต/เจ้าของร ะบบปฏิบัติการ)หรือ Root (“Root”หมายถึงการแก้ไขระบบหรือส่วนของระบบปฏิบัติการ Android ของโทรศัพท์มือถือที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงสิทธิในการใช้งานของผู้ใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ผลิต/เจ้าของร ะบบปฏิบัติการ) เป็นต้น ผู้ใช้บริการตกลงยินยอมให้สหกรณ์ระงับการใช้บริการต่างๆ ภายใต้บริการนี้ได้เป็นการชั่วคราวทันที โดยสหกรณ์ไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ใช้บริการ และผู้ใช้บริการยอมรับว่าการดำเนินการดังกล่าวของสหกรณ์เป็นการกระทำเพื่อความปลอดภัยและคุ้มครองป ระโยชน์ของผู้ใช้บริการและสหกรณ์ไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายใดๆ ของผู้ใช้บริการ(ถ้ามี)
19. ในกรณีที่สหกรณ์มีความจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลทางการเงินหรือธุรกรรมหรือข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการของผู้ใช้บริการคนใดคนหนึ่งหรือหลายคนให้แก่หน่วยงานใดๆ ภายใต้บทบัญญัติของกฎหมายคำสั่งหรือกฎระเบียบของหน่วยงานที่มีอำนาจหรือควบคุมกำกับดูแลสหกรณ์หรื อเป็นการเปิดเผยข้อมูลให้แก่ผู้ชำระเงิน/ผู้รับโอนเงินหรือเป็นการเปิดเผยเพื่อประโยชน์ในการดำเนินการ/ให้บริการตามข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการนี้ ผู้ใช้บริการตกลงยินยอมให้สหกรณ์เปิดเผยหรือรายงานข้อมูลและ/หรือจัดทำรายงานเกี่ยวกับข้อมูลหรือธุรกรร มดังกล่าวของผู้ใช้บริการมอบให้แก่หน่วยงานนั้นได้ทุกประการและให้ความยินยอมนี้มีผลอยู่ตลอดไป แม้จะได้มีการยกเลิกการลงทะเบียน ยกเลิกการใช้บริการนี้ หรือปิดบัญชีนี้ก็ตาม
20. ผู้ใช้บริการรับรองว่าบรรดาเอกสาร ข้อมูล รายละเอียดใดๆ ที่ปรากฏและ/หรือที่ได้มีการจัดส่งมาให้สหกรณ์ ไม่ว่าจะส่งมาในรูปแบบใด และไม่ว่าจะส่งด้วยตัวผู้ใช้บริการเอง หรือบุคคลที่ผู้ใช้บริการมอบหมายเป็นข้อมูลของผู้ใช้บริการที่มีความครบถ้วน ถูกต้องแท้จริงและเป็นปัจจุบัน และเป็นข้อมูลที่สหกรณ์สามารถนำมาใช้ในการให้บริการและนำมาปรับปรุงข้อมูลในระบบของสหกรณ์ให้เป็น ปัจจุบันได้โดยผู้ใช้บริการมีสิทธิและมีความสามารถตามกฎหมาย ในการขอใช้บริการและการทำธุรกรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการนี้ โดยสหกรณ์ไม่มีหน้าที่จะต้องตรวจสอบความถูกต้องแท้จริงหรือความสมบูรณ์ของเอกสารข้อมูลและรายละเอี ยดต่างๆ ดังกล่าว
20. ผู้ใช้บริการรับรองว่าบรรดาเอกสาร ข้อมูล รายละเอียดใดๆ ที่ปรากฏและ/หรือที่ได้มีการจัดส่งมาให้สหกรณ์ ไม่ว่าจะส่งมาในรูปแบบใด และไม่ว่าจะส่งด้วยตัวผู้ใช้บริการเอง หรือบุคคลที่ผู้ใช้บริการมอบหมายเป็นข้อมูลของผู้ใช้บริการที่มีความครบถ้วน ถูกต้องแท้จริงและเป็นปัจจุบัน และเป็นข้อมูลที่สหกรณ์สามารถนำมาใช้ในการให้บริการและนำมาปรับปรุงข้อมูลในระบบของสหกรณ์ให้เป็น ปัจจุบันได้โดยผู้ใช้บริการมีสิทธิและมีความสามารถตามกฎหมาย ในการขอใช้บริการและการทำธุรกรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการนี้ โดยสหกรณ์ไม่มีหน้าที่จะต้องตรวจสอบความถูกต้องแท้จริงหรือความสมบูรณ์ของเอกสารข้อมูลและรายละเอี ยดต่างๆ ดังกล่าว
21. หากผู้ใช้บริการมีความประสงค์จะขอแก้ไขข้อมูลและ/หรือรายละเอียดต่างๆ ผู้ใช้บริการจะต้องแจ้งให้สหกรณ์ทราบเป็นลายลักษณ์อักษรหรือตามวิธีการที่สหกรณ์กำหนด เว้นแต่จะมีระบุไว้เป็นอย่างอื่น ในกรณีที่ผู้ใช้บริการพบข้อผิดพลาดใดๆ จากการดำเนินการหรือในกรณีที่มีเหตุที่ต้องระงับการการดำเนินการภายใต้บริการนี้เป็นการชั่วคราวไ ม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือในกรณีการยกเลิกการระงับการดำเนินการดังกล่าวผู้ใช้บริการสามารถติดต่อสหกรณ์ได้ที่ Koperasi Contact Center โทรศัพท์หมายเลข 073-348541 เมื่อผู้ใช้บริการดำเนินการต่างๆ ตามกระบวนการที่สหกรณ์กำหนดครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว สหกรณ์ตกลงดำเนินการ/ระงับการดำเนินการให้แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่สหกรณ์ได้แจ้งแก่ผู้ใช้บริการนั้นโดย ผู้ใช้บริการยังคงเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการและรายการธุรกรรมที่ได้เกิดขึ้นก่อนครบกำหนดระยะเวลาที่ สหกรณ์จะมีการระงับการดำเนินการตามที่ได้รับแจ้งดังกล่าว ทั้งนี้ สหกรณ์ขอสงวนสิทธิในการเพิกเฉยต่อคำร้องขอใดๆ ที่ขัดต่อข้อกำหนด/หลักเกณฑ์ของสหกรณ์/ระเบียบทางราชการและ/หรือหน่วยงานอื่นใดที่มีอำนาจกำกับดูแล สหกรณ์ กรณีที่ผู้ใช้บริการพบข้อผิดพลาดใดๆ จากการชำระเงิน/โอนเงินหรือในกรณีที่มีเหตุที่ต้องระงับการดำเนินการภายใต้การบริการนี้ผู้ใช้บริกา รจะต้องให้ข้อมูลเรื่องวัน เวลา ผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวนเงินและลักษณะธุรกรรมหรือข้อมูลอื่นใดตามที่สหกรณ์จะร้องขอและสหกรณ์จะทำการสอบสวนตามที่ไ ด้รับแจ้งตรวจสอบข้อเท็จจริงและแก้ไขข้อผิดพลาด(หากมี) โดยยึดหลักเกณฑ์ของทางราชการและ/หรือหน่วยงานที่มีอำนาจกำกับดูแลสหกรณ์
22. ผู้ใช้บริการตกลงชำระค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านบริการนี้ให้แก่สหกรณ์ตามกำหนดเวลาและอัตราที่สหกรณ์กำหนดและตกลงเป็นผู้รับผิดชอบในค่ าภาษีค่าอากรและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นอันเนื่องมาจากการใช้บริการ ทั้งนี้ผู้ใช้บริการยินยอมให้หักเงินจากบัญชีเงินฝากของผู้ใช้บริการที่มีอยู่กับสหกรณ์เพื่อชำระหนี้และ/หรือความ รับผิดชอบของผู้ใช้บริการที่มีต่อสหกรณ์
23. ในกรณีที่สหกรณ์ไม่สามารถหักเงินจากบัญชีของผู้ใช้บริการเพื่อชำระค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านบริการ รวมถึงค่าภาษีค่าอากรแสตมป์และค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นอันเนื่องมาจากการทำธุรกรรมนั้นๆ ได้ ผู้ใช้บริการจะไม่สามารถทำธุรกรรมในครั้งนั้นๆ ผ่านบริการได้
24. ผู้ใช้บริการยินยอมชำระค่าธรรมเนียมการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากการใช้บริการนี้นอกเหนือจากการใ ช้บริการโทรศัพท์มือถือตามปกติ(Air Time) โดยกรณีที่เป็นโทรศัพท์มือถือแบบจ่ายรายเดือน(Post-paid) ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบยอดค่าธรรมเนียมได้จากใบแจ้งหนี้ (Statement) ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ส่วนกรณีโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน(Pre-paid) ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบยอดค่าธรรมเนียมได้จากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ
25. ผู้ใช้บริการตกลงยินยอมให้สหกรณ์มีสิทธิเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการต่างๆ ได้ตามแต่จะเห็นสมควรโดยให้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการฉบับนี้ด้วย นอกจากนี้สหกรณ์มีสิทธิที่จะระงับและ/หรือเปลี่ยนแปลงและ/หรือยกเลิกการให้บริการนี้ได้ไม่ว่าทั้งหมดหรือ บางส่วนหรือเฉพาะแต่ผู้ใช้บริการรายใดรายหนึ่งเมื่อใดก็ได้ โดยสหกรณ์จะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้หากผู้ใช้บริการที่ไม่เข้าใช้งานระบบครั้งแรกเกินกว่า 30 (สามสิบ) วัน นับจากวันที่ขั้นตอนการสมัครใช้บริการเสร็จสิ้น ผู้ใช้บริการตกลงยินยอมให้สหกรณ์ยกเลิกการสมัครใช้บริการนี้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าและเมื่อผู้ใช้บริ การได้เข้าใช้ระบบครั้งแรกแล้ว หากผู้ใช้บริการไม่เข้าใช้งานระบบเป็นระยะเวลานานเกินกว่า 1 (หนึ่ง) ปี ผู้ใช้บริการตกลงยินยอมให้สหกรณ์ระงับการใช้บริการได้ทันที อนึ่ง ในกรณีดังต่อไปนี้ ผู้ใช้บริการตกลงยินยอมให้เป็นดุลยพินิจของสหกรณ์ในการพิจารณาระงับการให้บริการและ/หรือเปลี่ยนแปลง การให้บริการและ/หรือยกเลิกการให้บริการไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนได้ตามที่สหกรณ์เห็นสมควรได้ทันที
25.1. คำรับรองหรือคำยืนยันใดๆ ที่ผู้ใช้บริการให้ไว้เป็นคำรับรองหรือคำยืนยันที่ไม่เป็นความจริงหรือพิสูจน์ได้ว่าไม่เป็นความจริงไม่ถูกต้ องหรือก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญ
25.2. ปรากฏข้อเท็จจริงที่สหกรณ์เชื่อได้ว่าข้อมูลและ/หรือรายละเอียดต่างๆ ที่ผู้ใช้บริการแจ้งแก่สหกรณ์ให้ดำเนินการตามบริการนี้หรือการใช้บริการของผู้ใช้บริการมีผลกระทบใน ทางที่ไม่เป็นคุณเกิดขึ้นหรือกระทบต่อสิทธิของสหกรณ์หรือบุคคลอื่นหรือขัดต่อความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชนหรือทำให้สหกรณ์เชื่อได้หรือมีความเสี่ยงว่าผู้ใช้บริการจะมีหรือมีวัตถุประสงค์อันมิชอบตามกฎหมาย
25.3. ผู้ใช้บริการปฏิบัติผิดข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการไม่ว่าข้อหนึ่งข้อใด ซึ่งรวมถึงการไม่ชำระค่าธรรมเนียมค่าบริการ ค่าภาษี ค่าอากรแสตมป์ และค่าใช้จ่ายต่างๆด้วย
25.4. สหกรณ์ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ หรือคำสั่งและ/หรือการขอความร่วมมือของศาลหรือผู้มีอำนาจตามกฎหมายหรือหน่วยงานที่กำกับดูแ ลสหกรณ์ ในกรณีที่ผู้ใช้บริการต้องการยกเลิกการใช้บริการ ผู้ใช้บริการสามารถแจ้งยกเลิกผ่านช่องทาง Koperasi Contact Center (073-348541) หรือช่องทางอื่นๆ ตามที่สหกรณ์กำหนดและดำเนินการต่างๆ ตามกระบวนการของสหกรณ์ โดยสหกรณ์จะดำเนินการยกเลิกการใช้บริการตามความประสงค์ของผู้ใช้บริการโดยเร็ว โดยการยกเลิกจะมีผลสมบูรณ์เมื่อผู้ใช้บริการได้รับข้อความ SMS หรือช่องทางอื่นตามที่สหกรณ์กำหนดในการยืนยันการยกเลิกบริการ
26. ในกรณีที่มีเหตุสุดวิสัยหรือเหตุอื่นใดอันทำให้สหกรณ์ไม่สามารถดำเนินการให้บริการตามข้อกำหนดแ ละเงื่อนไขการใช้บริการฉบับนี้ได้ ผู้ใช้บริการตกลงให้สหกรณ์พิจารณาให้บริการหรือดำเนินการตามที่เห็นสมควรเพื่อให้บริการตามข้อกำหนดแล ะเงื่อนไขการใช้บริการฉบับนี้ได้ โดยผู้ใช้บริการตกลงยินยอมที่จะให้ความร่วมมือแก่สหกรณ์อย่างเต็มที่และทุกวิถีทางในการปรับปรุงวิธีการขอ งสหกรณ์เพื่อความสะดวกของผู้ใช้บริการในบริการต่างๆ ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการฉบับนี้
27. การล่าช้าหรืองดเว้นใดๆ ในการใช้สิทธิของสหกรณ์ตามกฎหมายหรือตามเงื่อนไขต่างๆ ตลอดจนคู่มือระเบียบและบันทึกเสียงของสหกรณ์ในระบบโทรศัพท์ไม่ถือว่าสหกรณ์สละสิทธิหรือให้ค วามยินยอมในการดำเนินการใดๆ แก่ผู้ใช้บริการแต่ประการใด
28. บรรดาหนังสือ จดหมายคำบอกกล่าวใดๆ ที่สหกรณ์ได้ส่งให้ผู้ใช้บริการตามที่อยู่ที่แจ้งไว้กับสหกรณ์นั้นไม่ว่าจะโดยส่งเอง หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนหรือไม่ลงทะเบียนหรือส่งผ่าน E-mail address หรือ Short Message Service (SMS) ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ผู้ใช้บริการแจ้งไว้กับสหกรณ์ ให้ถือว่าได้ส่งให้แก่ผู้ใช้บริการโดยชอบแล้ว ทั้งนี้โดยไม่ต้องคำนึงถึงว่าจะมีผู้รับไว้หรือไม่และแม้ว่าส่งให้ไม่ได้เพราะย้ายที่อยู่หรือที่อยู่เปลี่ยนแปลงไปหรือถู กรื้อถอนไปโดยไม่ได้แจ้งการย้ายการเปลี่ยนแปลงหรือการรื้อถอนนั้นเป็นหนังสือให้สหกรณ์ทราบก็ดีหรือส่งให้ ไม่ได้เพราะหาที่อยู่ตามที่ระบุนั้นไว้ไม่พบก็ดี ให้ถือว่าผู้ใช้บริการได้รับและทราบหนังสือ จดหมายหรือคำบอกกล่าวดังกล่าวแล้วโดยชอบ ทั้งนี้หากมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่หรือสถานที่ทำงานหรือเปลี่ยนอาชีพการงาน ผู้ใช้บริการจะต้องแจ้งการเปลี่ยนแปลงให้สหกรณ์ทราบเป็นลายลักษณ์อักษรทันที
29. ผู้ใช้บริการตกลงผูกพันและปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการฉบับนี้ และตกลงชำระค่าธรรมเนียม ค่าบริการและค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการนี้ตามที่สหกรณ์กำหนดและแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบโดยประกาศเป็นการทั่วไปผ่าน ช่องทางต่างๆ ของสหกรณ์ทั้งที่มีอยู่แล้วในขณะนี้ และที่สหกรณ์จะกำหนดขึ้นใหม่หรือเปลี่ยนแปลงในภายหน้าตามที่สหกรณ์เห็นสมควรทุกประการ ทั้งนี้ผู้ใช้บริการรับทราบและตกลงว่าเป็นสิทธิและดุลยพินิจโดยลำพังของสหกรณ์ที่จะเปลี่ยนแปลงอัตราค่าธรร มเนียมค่าบริการ และค่าใช้จ่าย และ/หรือวิธีการคำนวณตามที่สหกรณ์พิจารณาเห็นสมควรเมื่อใดก็ได้โดยสหกรณ์จะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบหรื อปิดประกาศไว้ ณ ที่ทำการสาขา หรือเว็บไซต์ของสหกรณ์ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 (สามสิบ) วัน ก่อนที่การเปลี่ยนแปลงจะมีผลใช้บังคับ โดยให้ถือเป็นส่วนหนึ่งของข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ด้วย เว้นแต่การเปลี่ยนแปลงนั้น ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์ สหกรณ์ไม่จำเป็นต้องบอกกล่าวให้ทราบล่วงหน้าแต่อย่างใด และถือว่าผู้ใช้บริการตกลงยินยอมด้วยทุกประการ
30. ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการฉบับนี้ให้ใช้บังคับและตีความตามกฎหมายไทย และให้ศาลไทยเป็นศาลที่มีเขตอำนาจในการพิจารณาข้อพิพาทที่เกิดขึ้นตามข้อตกลงฉบับนี้